Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Hoa Đông Trùng Hạ Thảo được nuôi cấy trên nhộng tằm tách riêng phần quả thể sau đó sấy khô của Viện Bảo Vệ Thực Vật

HOA ĐÔNG TRÙNG H THO
1. Thành phn
Hoa Nm Đông trùng h tho (Cordyceps militaris) đưc nuôi cy trên nhng tm tách riêng phn qu th sau đó sy khô. Trong sinh khi có 17 acid amin khác nhau, D-mannitol, lipid, và nhiu nguyên t vi lưng (Al, Si, K, Na…). Quan trng hơn là trong sinh khĐông trùng h tho có nhiu hot cht sinh hc có giá  tr dưc liu thn kỳ. Trong đó có Cordiceptic acid, Cordycepin, Adenosine, Hydroxyethyl-adenosine, nhóm hot cht HEAA ( Hydroxy-Ethyl-Adenosine – Analogs), ngoài ra còn cha nhiu loi vitamin (trong 100g Đông trùng h tho có 0,12g vitamin B12; 19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K…).
Hoa Đông Trùng Hạ Thảo được nuôi cấy trên nhộng tằm tách riêng phần quả thể sau đó sấy khô của Viện Bảo Vệ Thực Vật
2. Công dng
Sách y hc c truyn ca Trung Quc t xa xưa đã coi Đông trùng h tho là v thuc có tác dng “B phế ích can, b tinh đin ty, chi huyết hóa đàm”, “B phế ích thn, h dưng tng ph”, “Tư âm tráng dương, khư bnh kin thân”; là loi thuc “Tư b dưc thin”, có th cha đưc “Bách hư bách tn”. Mt khác các nghiên cu c truyn cũng như các thc nghim hin đi đu xác đnh Đông trùng h tho hu như không có tác dng ph đi vi cơ th ngưi và đng vt. Tác dng ca Đông trùng h tho đ phòng chng các bnh sau đây:
- Nâng cao năng lc chng ung thư ca cơ th
- Chng li tác dng xu ca các tân dưc đi vi thn, ví d đi vi đc tính ca Cephalosporin A.
- Bo v thn trong trưng hp gp tn thương do thiếu máu.
- Chng li suy thoái ca thn, xúc tiến vic tái sinh và phc hi các tế bào tiu qu thn.
- Làm h huyết áp  ngưi cao huyết áp
- Chng li hin tưng thiếu máu  cơ tim
- Gi n đnh nhp đp ca tim 7
- Tăng cưng tính min dch không đc hiu
- Điu tiết tính min dch đc hiu
- Tăng cưng năng lc thc bào ca các tế bào min dch
- Tăng cưng tác dng ca ni tiết t tuyến thưng thn và làm trương n các nhánh khí qun.
- Tăng cưng dch tiết trong khí qun và tr đm
- Làm chm quá trình lão hóa ca cơ th, hn chế bnh tt ca tui già
- Chng li tình trng thiếu oxygen ca cơ th
- Tăng cưng tác dng lưu thông máu trong cơ th
- Hn chế tác hi ca tia gamma đi vi cơ th
- Tăng cưng tác dng an thn, trn tĩnh thn kinh
- Tăng cưng vic điu tiết nng đ đưng trong máu
- Làm gim cholesterol trong máu và chng xơ va đng mch.
- Xúc tiến tác dng ca các ni tiết t (hormone).
- Tăng cưng chc năng tiêu hóa và hp thu các cht dinh dưng
c chế vi sinh vt có hi, k c vi khun lao
- Kháng viêm và tiêu viêm
- Có tác dng cưng dương và chng lit dương
- Có tác dng làm đp, chng lão hóa.
* Tác dng ca Đông trùng h tho vi bnh ung thư
Cht Cordycepin trong Đông trùng h tho có th c chế s phân hch ca các tế bào ung thư, trì hoãn s lây lan ca các tế bào ung thư, có kh năng dit mt lưng ln các tế bào T, các thc bào trong cơ th. Các polysaccharides trong Đông trùng h tho có th góp phn thúc đy chuyn hóa hch, tăng cưng kh năng t chng ung thư cơ th.  Đng thi Đông trùng h tho còn có tác dng an thn, gim đau tương đi tt làm gim s khi đu ca cơn đau ung thư. Do hin nay vn chưa có thuc cha tr ung thư đc hiu và hu hết các loi thuc này không ch tn kém mà còn có tác dng ph tương đi ln, như vy nếu so sánh, Đông trùng h tho không nhng không có tác dng ph mà còn giúp cơ th phc hi mt cách toàn din, tăng cưng chc năng min dch ca h. Do đó, vic s dng Đông trùng h tho đ phòng chng ung thư và dùng các cht b tr tr liu là mt la chn tt.
3. Cách dùng
* Ăn sng trc tiếp: Ly 1 cc nưc nóng90C ngâm 1gr Hoa Đông trùng h tho vào khong 5 phút cho mm. Sau đó ăn hết c nm và nưc.
* Dùng đ ngâm rưu:
- Rưu Đông Trùng H Tho: Ngâm 3 -5 gr Hoa Đông trùng h tho trong 1 lít rưu nng đ khong 35 – 40% ngâm sau 1 tun là ung đưc. Mi ngày ung 1 – 3 chén.
- Rưu lc nhung – Đông trùng h tho: Nhung hươu 20 gram, Hoa Đông trung h tho 10 gr, hai th đem ngâm trong 2 lít rưu, sau 1 tháng thì dùng đưc, ung mi ngày 1 – 3 chén.
- Rưu kỳ t - Đông trùng h tho: Kỳ t 30g, Hoa Đông trung h tho 10 gr, hai th đem ngâm vi 2 lít rưu, sau 1 tháng thì dùng đưc, mi ngày dùng 1 – 3 chén.
- Hãm nưc trà ung: Ly 1gr Hoa Đông trùng h tho, hãm vi nưc sôi trong bình kín, sau chng 10 phút thì dùng đưc, ung thay trà trong ngày (hãm khong 3 ln, sau ăn c Đông trùng h tho vi nưc).
* Dùng đ hm vi các loi tht: Tht ln, tht vt, tht gà, tht bò, tht dê…
Dùng 200g tht thái va ưp gia v hơi nht, 1gr Hoa Đông trùng h tho, vào hp cách thy thi gian t 1 – 1,5 gi, khi tht và nm đã mm đem ăn c cái và nưc, có th chia 2 ln/ngày.
- Đông trùng h tho – Gà: 1gr Hoa Đông trùng h tho, gà đen 1 con, làm sch gà, moi hết ph tng hai th đem hm cách thy trong 1 gi - 1 gi 30 phút, ăn c nưc và cái.
- Hm vi sưn ln: 1gr Hoa Đông trùng h tho, nhân sâm, kỳ t, Đương quy (mi th 12g) và 0,5kg sưn, cùng gia v hm nh ăn trong ngày.
- Hm vi tht dê: 1gr Hoa Đông trùng h tho, 200 – 300 gram tht dê, 15 gram Hoài sơn, 10 gram Câu kỳ t, 4 lát gng tươi, 4 qu Chà là, cùng gia v va đ.
- Tn vi vt: Mt con vt đc, 2gr Hoa Đông trùng h tho, my lát gng tươi, rưu trng, ht tiêu và gia v va đ.
* Nu cháo: 1gr Hoa Đông trùng h tho hm vi lưng go va đ nu thành cháo đ ăn.
4. Bo qun
- Bo qun ngăn mát t lnh (4C) 
5. - Địa chỉ mua đông trùng hạ thảo uy tín trong cả nước:   Để tác dụng của đông trùng hạ thảo đạt được là cao nhất thì việc chọn địa chỉ mua đông trùng hạ thảo chất lượng uy tín là hết sức quan trọng. Bởi tác dụng đông trùng hạ thảo chỉ tốt khi nó là hàng thật. Bên dưới là địa chỉ cửa hàng của viện Bảo Vệ Thực Vật Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm đông trùng hạ thảo chính hãng đã được kiểm duyệt từ bộ y tế và có sự hướng dẫn của chuyên viên khi sử dụng. Bạn có thể tìm mua đông trùng hạ thảo viện Bảo Vệ Thực Vật Việt Nam tại:   
- Cửa hàng của viện Bảo Vệ Thực Vật Việt Nam: 250 Đường Phan Bá vành, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.   
- Điện thoại: 09 888 24 868 - 0902 138 057 - 0916 729 486   
- Email: namdongtrunghathao@gmail.com   
- Website: http://namdongtrunghathao.vn   - Trang Fanpage: https://www.facebook.com/namdongtrunghathao   
- Miễn phí ship hàng tại Hà Nội, khách hàng ở các tỉnh xa liên hệ đặt hàng chuyển tiền qua tài khoản, sau đó chúng tôi sẽ gửi chuyển hàng qua ô tô hoặc máy bay cho quý khách hàng. Hân Hạnh Phục Vụ!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan

Đây là bài cũ nhất


EmoticonEmoticon